Top 8 Trường Đại Học đào tạo về Công nghê thông tin tốt nhất cả nước

Hava sẽ giới thiệu đến các học sinh và sinh viên những trường Đại học có chất lượng đào tạo tốt và uy tín, mở ra nhiều lựa chọn cho những người quyết định theo đuổi sự nghiệp lập trình viên trong tương lai.

1. Đại Học Bách Khoa Hà Nội

HUST – một trong những trường đa ngành kỹ thuật hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng giảng dạy cao. Khoa Công nghệ Thông tin, thành viên của Hiệp hội AOTULE, có vị trí thuận lợi gần trung tâm thành phố. Điểm chuẩn cao, cạnh tranh khốc liệt, nhưng mang lại cơ hội đào tạo hàng đầu với chương trình học demanding, giảng viên chuyên môn cao. Lựa chọn tốt cho những người đam mê lập trình và sẵn sàng đối mặt với áp lực học vụ lớn.

ĐH BÁCH KHOA

2. Trường Đại Học FPT

Đại học FPT, với giải thưởng ASOCIO Award 2018 về đào tạo Công nghệ Thông tin xuất sắc, đã nhanh chóng trở thành địa điểm hàng đầu chỉ sau 10 năm thành lập. Sinh viên được hưởng lợi từ giảng viên chất lượng, cơ hội thực tập nước ngoài, và đào tạo ngoại ngữ sớm. Thực tập ngay tại doanh nghiệp và cơ hội làm việc trong tập đoàn FPT. Với các chuyên ngành như Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, AI, An toàn thông tin, IoT, và Thiết kế mỹ thuật số, Đại học FPT là lựa chọn thích hợp. Hình thức xét tuyển linh hoạt, bao gồm xét kết quả xếp hạng học sinh THPT qua School Rank, với điểm chuẩn là TOP40 School Rank theo học bạ và TOP40 School Rank theo điểm thi THPT.

ĐH FPT

3. Trường Đại Học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM

Được thành lập từ năm 2006, nổi tiếng trong giảng dạy và đào tạo IT. Với cơ sở vật chất hiện đại, nhà trường hướng đến phát triển toàn diện cho sinh viên. Giá trị “Toàn diện, sáng tạo, phụng sự” là trụ cột, định vị trường là đội ngũ hàng đầu trong lĩnh vực CNTT Việt Nam. Liên kết với các tập đoàn đa quốc gia, Đại học Công nghệ thông tin tập trung giảng dạy tiếng Anh theo chuẩn quốc tế. Điểm chuẩn cao, nhưng cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp.

ĐH UIT

4. Trường Đại Học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, một trong 3 trường đại học công lập theo mô hình quốc tế, đặt mục tiêu phát triển trung tâm chất lượng cao kết hợp giữa nghiên cứu và giảng dạy. Trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, trường hợp tác quốc tế và đào tạo theo các thế mạnh khoa học và công nghệ của Pháp. Cung cấp các ngành như Công nghệ Sinh học, Vũ trụ, Năng lượng, Công nghệ Thông tin, Vật liệu – Công nghệ nano. Chương trình cấp cứu cư nhân Công nghệ thông tin và Truyền thông trong 3 năm, tiếp theo 2 năm để đạt bằng thạc sĩ.

ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội

5. Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Bưu chính Viễn thông, thành lập từ 1997, là trường đại học chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông, có cơ sở ở Hà Nội, TP.HCM và Thái Nguyên. Với đội ngũ giảng viên kinh nghiệm và môi trường đào tạo liên kết với VNPT, học viện nổi tiếng với danh tiếng cao và cơ hội việc làm cho sinh viên. Điểm chuẩn cũng khá cao, là 27.25 cho ngành Công nghệ thông tin tại khu vực phía Bắc năm 2022. Nếu bạn có thành tích xuất sắc và đam mê Công nghệ thông tin, đây là nơi phát triển tốt nghiệp.

Học Viện CN Bưu Chính Viễn Thông

6. Trường Đại Học Bách Khoa TP. HCM

Là trường đại học trọng điểm kỹ thuật, nổi tiếng và luôn giữ vị thế hàng đầu ở miền Nam Việt Nam. Trường có danh tiếng, đào tạo tài năng và đạt nhiều giải thưởng. Với môi trường quốc tế, trường hợp tác với các đại học hàng đầu thế giới. Điểm chuẩn cao, đòi hỏi thành tích tốt. Nếu bạn đam mê công nghệ thông tin, Bách Khoa TP.HCM là lựa chọn lý tưởng. Các chương trình đào tạo nặng nhẹ, nhưng tấm bằng mang lại cơ hội việc làm rộng lớn và uy tín.

ĐH BÁCH KHOA HCM

7. Trường Đại học Công Nghệ (UET)

Được thành lập từ năm 2004, là trường hàng đầu tại Việt Nam về đào tạo và nghiên cứu công nghệ. Hợp tác với các đối tác quốc tế, trường cung cấp chương trình đào tạo chuẩn quốc tế và học bổng hấp dẫn. Đội ngũ giảng viên chất lượng và hợp tác với doanh nghiệp như Samsung, Toshiba, Viettel giúp trường đạt tiêu chuẩn cao với các phòng thực hành và nghiên cứu hiện đại. Học bổng từ đối tác là động lực quan trọng, và điểm trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin ngày càng tăng, là thách thức cho học sinh với điểm chuẩn năm 2023 là 27.85

ĐH UET

8. Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM

HCMUS – thành lập từ 1996, là trường hàng đầu về Công nghệ thông tin. Với Khoa Công nghệ thông tin, sinh viên được trang bị kiến thức vững chắc và tư duy phân tích. Được bảo trợ bởi Chính phủ, HCMUS là đầu ngành giáo dục đại học Việt Nam.

HCMUS nhận hỗ trợ từ doanh nghiệp và chuyên gia quốc tế, đảm bảo chất lượng hàng đầu. Sinh viên tham gia cuộc thi CNTT, trải nghiệm các chuyên ngành hot nhất như trí tuệ nhân tạo, robot, và lập trình tự động hóa. Các phòng nghiên cứu như AILab và câu lạc bộ Robotics là điểm hấp dẫn cho sinh viên sáng tạo.

ĐH KHOA HỌC TỰ NHIÊN - ĐH QUỐC GIA TP.HCM

Nguồn: Tổng hợp